một khởi đầu mới

Với bài này tôi muốn bắt đầu lại với việc viết blog một cách nghiêm túc. Tumblr không thực hiện tốt chức năng này, vì vậy tôi chuyển sang wordpress.

Mọi thứ bắt đầu với lần đi thực tập ở Đức. Cùng một lúc tôi nhận được giấy gọi nhập học master và một chỗ thực tập ở thành phố Dresden nơi tôi đang ở. Tôi sẽ phải chọn một trong hai, vì nếu đi thực tập tôi sẽ ngồi cả ngày ở chỗ làm và không có thời gian đến trường. Không chút đắn đo tôi quyết định làm một kì thực tế kết hợp khám phá bản thân thay vì mài đũng giảng đường như những gì tôi đã làm 3 năm nay. Trong thời gian đó tôi có thể nhìn nhận rõ ràng hơn con đường tương lai của mình. (Xin thú nhận một điều: tôi chưa từng bao giờ thích đi học. 18 năm trôi qua rồi nhưng tôi vẫn chưa thể ép mình làm việc đó)

Ở chỗ thực tập tôi đã gặp một anh chàng người Đức vừa trở về sau chuyến du lịch tự túc 10 tháng vòng quanh châu Á. Thật đáng nể phục. Sau một thời gian ngưỡng mộ anh ta, tôi quyết tâm sẽ thực hiện chuyến đi tương tự trong tương lai, tất nhiên với quy mô nhỏ hơn. Thời gian đã được xác định rồi, bây giờ là thời điểm lí tưởng để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng và lên kế hoạch chuẩn bị cũng như kiếm chút tiền tiết kiệm cho chuyến đi.

Một trong những công việc cần chuẩn bị là khả năng viết lách. Đó là một kĩ năng cần thiết cho cuộc sống mỗi người, dù bạn công tác trong ngành nghề gì bạn cũng có lúc phải dùng đến. Viết để kể về chuyến đi của mình, như một bằng chứng cho công việc lí thú đó, cũng như một cách để người thân biết được tôi đang ở đâu làm gì. Và ngay bây giờ đây tôi đang luyện tập cho kĩ năng này. Cách duy nhất để cái thiện khả năng này là hãy viết nhiều lên thôi.

Qua bài viết này tôi nhận ra rằng:

  • Thời gian rong chơi tuổi trẻ đã qua. Từ bây giờ mọi quyết định sẽ cần được cân nhắc nghiêm túc hơn. Đã đến lúc chịu trách nhiệm với bản thân rồi (mặc dù muộn hơn bạn bè ở nhà rất nhiều. Bạn mình đi làm 3 năm và sắp đẻ con hết rồi)
  • Tuổi trẻ trôi qua thật nhanh. Vì vậy chúng ta cần phải nhanh hơn nó, tận hưởng thật nhiều vào khi mọi việc còn dễ dàng. Tuy nhiên không phải cái gì nhanh cũng là tốt 😀 Đôi khi cần đạp phanh đi chậm lại để nhận ra rằng ta không sống một mình trên đời này, để xác định rằng ta đang không trả giá quá đắt cho quyết định của mình
  • wordpress phù hợp với blog hơn tumblr nhiều. Không hiểu vì sao hồi trước Yahoo lại ko mua cái này
  • Cuộc sống thật muôn màu và luôn có thứ để ta khám phá làm giàu bản thân. Thật nhàm chán nếu ngày nào cũng phải làm đi làm lại một công việc. Hãy nghĩ rộng hơn để bạn có được sự nghiệp như mong muốn. Luôn luôn có giải pháp cho mọi vấn đề. Và điều đó ứng luôn đúng, không chỉ trong công việc.Vậy đó. Mọi thứ đã bắt đầu như thế đó.

Leave a Reply

